Top Ad unit 728 × 90

[post_ad]

Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt môn tập làm văn



PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Môn Tiếng Việt là môn học công cụ trong nhà trường phổ thông. Nó bao gồm nhiều phân môn,các phân môn này có quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhau. Nó có vị trí đặc biệt quan trọng trong chương trình tiểu học. Trong đó môn Tập làm văn là phân môn có tính tổng hợp cao. Khi làm một bài văn, học sinh phải vận dụng một cách tổng hợp các kiến thức về cuộc sống, về ngôn ngữ và về văn học để trình bày vấn đề được đặt ra theo tình cảm ,tư tưởng cách nhìn, cách nghĩ của chính mình. Do đó, qua bài Tập làm văn, ta có thể thấy được tình cảm và thái độ của học sinh đối với các sự vật và hiện tượng. Đồng thời, ta cũng thấy được năng lực vận dụng ngôn ngữ của các em qua  cách dùng từ, đặt câu. Chính vậy mà hiệu của các phân môn (Chính tả, Kể chuyện, Luyện từ và câu, Tập đọc) đều thể hiện đầy đủ và rõ ràng qua  phân môn Tập làm văn. Để việc luyện tập thực hành trong tiết Tập làm văn đem lại kết quả, người giáo viên cần phải có cách tổ chức tiết học để tạo cho học sinh sự thoải mái, niềm hứng thú thái độ tự giác tham gia vào hoạt động cùng bạn bè một cách tích cực .
        Một trong những biện pháp góp phần đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, làm cho tiết học ngày càng diễn ra nhẹ nhàng và có hiệu quả đó là sử dụng các trò chơi củng cố kiến thức đã giúp tôi thành công trong khi dạy Tập làm văn.
2.  Mục đích nghiên cứu:
         Đây là một môn học khó, làm thế nào để học sinh biết làm một bài tập làm văn đúng thể loại, đủ ý, câu văn lưu loát, có hình ảnh, có tình cảm... không sai lỗi, trình bày đẹp, tôi đã suy nghĩ rất nhiều năm. Trong những lúc chấm bài cho học sinh tôi băn khoăn còn một số học sinh làm bài chưa chú ý, câu còn lủng củng, ý nghèo nàn, sai lỗi nhiều. Vì vậy tôi đã vạch ra cho mình một phương pháp riêng khi dạy Tập làm văn lớp 4.
3. Đối tượng nghiên cứu:
     Học sinh lớp 4C
4. Đối tượng khảo sát, thực nghiêm
      Học sinh cả lớp tham gia khảo sát, thực nghiệm cho đề tài nghiên cứu.
4. Các phương pháp nghiên cứu
   - Phương pháp chủ yếu
       + Phương pháp quan sát
       + Phương pháp đàm thoại, gợi mở.
       + Phương pháp luyện tập.
       + Phương pháp thực nghiệm giáo dục và sư phạm
  - Phương pháp hỗ trợ
       + Phương pháp nghiên cứu tài liệu
       + Phương pháp tổng kết giáo dục
5. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu:
   Thời gian nghiên cứu từ đầu năm học 2014- 2015 đến hết năm học 2014- 2015

Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt môn tập làm văn
 Download
 https://drive.google.com/file/d/0Bynu5Zcp4YqocFBxLVZ3RWtZd3c/view?usp=sharing
Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt môn tập làm văn Reviewed by tai game phan mem pc on 18:58:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by NGÔI NHÀ TIỂU HỌC © 2017
Powered By Blogger, Designed by Thủ Thuật Máy Tính

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.