SKKN Một số biện pháp dạy tập làm văn - thể loại văn miêu tả lớp 4
SKKN Một số biện pháp dạy tập làm văn - thể loại văn miêu tả lớp 4
MỞ ĐẦU
1.Lý do chọn đề tài: Ngày nay chúng ta đang sống trong thời đại văn minh mới. Nhìn từ phía khoa học và công nghệ thì đây là thời đại văn minh thông tin với nền kinh tế dựa trên tri thức. Thời đại văn minh mới này là một bước phát triển vượt bậc so với thời đại văn minh nông nghiệp với nền kinh tế dựa trên đất đai là chính và thời đại văn minh cônh nghiệp với nền kinh tế dựa trên tài nguyên khoáng sản là chính. Những đặc điểm chủ yếu của thời đại văn minh thông tin có thể tóm tắt trong bốn yếu tố : Thông tin - Tri thức trở thành tài nguyên quan trọng nhất; Khoa học – Công nghệ trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp; Hàm lượng trí tuệ trong từng sản phẩm ngày càng tăng và cuối cùng là máy tính cá nhân và Internet là phương tiện lao động phổ biến nhất và có hiệu quả nhất. Như vậy, người lao động ở mọi lĩnh vực trong thời đại ngày nay phải không ngừng học hỏi, trau dồi tri thức đủ rộng, có tầm nhìn xa mang tính chiến lược và đủ chiều sâu để có thể giải quyết nhanh chóng hơn những công việc cụ thể, góp phần vào sự nhiệp CNH- HĐH đất nước. Chính vì vậy, Đảng và nhà nước đã đặt ra cho ngành giáo dục và đào tạo là phải đào tạo đội ngũ những người lao động tự chủ, năng động, sáng tạo, tiếp cận và làm chủ được công nghệ tiên tiến, có năng lực giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra. Đảng và nhà nước ta đã đặc biệt coi trọng giáo dục, coi giáo dục là “Quốc sách hàng đầu”, coi con người là mục tiêu và động lực của sự phát triển. Tại hội nghị lần thứ hai BCH Trung ương Đảng khoá VIII đã khẳng định: “ Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng phương pháp tiên tiến, phương pháp hiện đại vào quá trình dạy học”. Để khẳng định rõ vai trò của giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp phát triển CNH- HĐH đất nước tại đại hội Đảng lần thứ IX một lần nữa đẫ đề ra: “ …Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, hệ thống trường lớp và hệ thống quản lý giáo dục, thực hiện “ Chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá”… Phát huy tinh thần độc lập suy nghĩ và sáng tạo của học sinh. Trước những yêu cầu thực tế đó, chất lượng dạy học trong mỗi nhà trường tiểu học là vấn đề quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt quyết định đến sự tồn tại của nhà trường. Chất lượng dạy học ấy phải được thể hiện bằng chất lượng toàn diện của các môn học: Toán, Tiếng Việt , tự nhiên xã hội, nghệ thuật, thể dục… trong đó môn Tiếng Việt là một môn học đặc biệt gồm nhiều phân môn, ở mỗi phân môn cụ thể lại có nội dung, phương pháp, cách thức dạy học khác nhau nhưng lại gắn bó mật thiết với nhau theo một logich nhất định : phân môn này chuẩn bị cho phân môn kia, những kỹ năng của phân môn này hỗ trợ cho phân môn kia cùng nhằm đạt mục tiêu của môn tiếng Việt ở tiểu học là:
Download
https://drive.google.com/file/d/0Bynu5Zcp4YqoaDNqYTRSejdvbDQ/view?usp=sharing
SKKN Một số biện pháp dạy tập làm văn - thể loại văn miêu tả lớp 4
Reviewed by tai game phan mem pc
on
22:00:00
Rating:
Skkn Một Số Biện Pháp Dạy Tập Làm Văn - Thể Loại Văn Miêu Tả Lớp 4 - Ngôi Nhà Tiểu Học >>>>> Download Now
Trả lờiXóa>>>>> Download Full
Skkn Một Số Biện Pháp Dạy Tập Làm Văn - Thể Loại Văn Miêu Tả Lớp 4 - Ngôi Nhà Tiểu Học >>>>> Download LINK
>>>>> Download Now
Skkn Một Số Biện Pháp Dạy Tập Làm Văn - Thể Loại Văn Miêu Tả Lớp 4 - Ngôi Nhà Tiểu Học >>>>> Download Full
>>>>> Download LINK