Top Ad unit 728 × 90

[post_ad]

Sáng kiến kinh nghiệm hướng dẫn học sinh viết văn miêu tả sử dụng biện pháp nhân hóa

Sáng kiến kinh nghiệm hướng dẫn học sinh viết văn miêu tả sử dụng biện pháp nhân hóa lớp 4

I .PHẦN MỞ ĐẦU
A. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Tiếng việt là môn học chiếm vị trí quan trọng , ngoài cung cấp các kiến thức cơ bản về tiếng mẹ đẻ nhằm trang bị cho học sinh một hệ thống kĩ năng hoạt động giao tiếp bằng tiếng Việt, đồng thời môn học này còn bồi dưỡng năng lực tư duy cũng như lòng yêu tiếng Việt. Nhiều năm qua, việc bồi dưỡng kỹ năng làm bài Tập làm văn cho học sinh Tiểu học trong các nhà trường đang là mối quan tâm của nhiều giáo viên. Bởi phân môn Tập làm văn là phân môn thực hành tổng hợp, được vận dụng các tri thức, kỹ năng của nhiều phân môn khác. Phân môn Tập làm văn có vị trí hết sức quan trọng trong chương trình Tiểu học. Thông qua phân Tập làm văn nhằm rèn luyện cho học sinh các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết để phục vụ cho việc học tập và giao tiếp. Cũng từ đó có thể trau dồi thái độ ứng xử có văn hoá, tinh thần trách nhiệm trong công việc, bồi dưỡng tình cảm lành mạnh, tình yêu tiếngViệt, tình yêu quê huơng đất nước, góp phần đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thiện và nâng cao các kỹ năng sử dụng tiếng Việt cho học sinh Tiểu học.
Đổi mới phương pháp dạy học là việc làm thường xuyên của nhà trường, của  mỗi giáo viên. Được phân công giảng dạy khối 4 + 5 nhiều năm, tôi nhận thấy môn Tiếng Việt mà nhất là phân môn Tập làm văn được nhiều giáo viên cho rằng rất khó dạy. Đại đa số các em viết văn còn khô  khan, nhất là văn miêu tả việc sử dụng các từ ngữ còn vụng về, chưa biết sử dụng các biện pháp tu từ để gợi tả nên câu văn chưa có "hồn" tức là chất lượng học sinh giỏi về môn Tiếng Việt còn rất hạn chế, đặc biệt là phân môn Tập làm văn , các em chưa được hướng dẫn quan sát cụ thể, tỉ mỉ nên các em chỉ tưởng tượng để viết bài. Hầu hết các em chưa tự quan sát, tìm tòi khám phá ra được "cái mới" cái nổi bật của đối tượng, các em đang tả để nói và và viết những điều các em tự quan sát và tự cảm nhận được.

Sáng kiến kinh nghiệm hướng dẫn học sinh viết văn miêu tả sử dụng biện pháp nhân hóa
https://drive.google.com/file/d/0Bynu5Zcp4YqoVXZCQ2ZReHlwTEU/view?usp=sharing

Sáng kiến kinh nghiệm hướng dẫn học sinh viết văn miêu tả sử dụng biện pháp nhân hóa Reviewed by tai game phan mem pc on 21:41:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by NGÔI NHÀ TIỂU HỌC © 2017
Powered By Blogger, Designed by Thủ Thuật Máy Tính

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.